วิสัยทัศน์
พัฒนานักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมหุ่นยนต์ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันในการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี เพื่อรองรับการพัฒนากำลังคนและการแข่งขันของประเทศ บนพื้นฐานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
พันธกิจ
1. พัฒนานักเรียนสู่ความเป็นเลิศทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมหุ่นยนต์ และต่อยอดหลักสูตรด้วยวิชาเพิ่มเติมที่กำหนดตามหลักสูตร ให้สอดคล้องกับการพัฒนาคนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศ
2. พัฒนานักเรียนสู่ความเป็นนักประดิษฐ์คิดค้น ผ่านทักษะกระบวนการ ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
เป้าหมาย
1. พัฒนาความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
2. ผู้เรียนมีความเป็นเลิศทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมหุ่นยนต์
3. ผู้เรียนมีทักษะ สมรรถนะ และคุณลักษณะของนวัตกร
สมรรถนะหลัก
1. อัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
2. ความเป็นนวัตกร
อัตลักษณ์
อัจฉริยะเทคโนโลยี มีจิตสาธารณะ สมรรถนะรอบด้าน เชี่ยวชาญคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์
กลยุทธ์
1. คัดเลือกนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาที่มีความสามารถพิเศษ ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี
2. จัดหลักสูตรที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียน ทั้งทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี เพื่อเป็นนักประดิษฐ์
3. การจัดทำกิจกรรมเสริมหลักสูตร พัฒนาผู้เรียน ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ประดิษฐ์คิดค้นที่เข้มข้นมากกว่ากิจกรรมพัฒนาผู้เรียน นักเรียนห้องเรียนปกติ
4. จัดแหล่งเรียนรู้ สื่อ ICT เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้เหมาะสมและเพียงพอต่อผู้เรียน
โครงสร้างหลักสูตร